9 món thức ăn khiến người Nhật da diết nhớ quê nhà

với cùng 1 rất nhiều người Nhật, những món thức ăn bình dị gắn liền với tuổi thơ dần vươn lên là một góc thiêng liêng trong thâm tâm hồn, để mọi khi được nhìn thấy hay thưởng thức, họ như được sống lại trong năm tháng hồn nhiên nhất trong cuộc đời. Một chuyến tham quan đến Nhật, đặt phòng khách sạn Tokyo hay buồng nghỉ tại  khách sạn Kyoto, dựng chân lại tại này sẽ đưa bạn khám phá cuộc sống thường ngày và những giá trị văn hóa truyền thống, ẩm thực đặc biệt quan trọng của tổ quốc hồng ngoại mọc. Sau đây là một vài món ăn truyền thống thân quen với bất kỳ người Japan nào.

Bánh Baby castella



là loại bánh ngọt thứ nhất được đưa tới bờ biển Nhật Bản vào kỷ nguyên 16, có xuất xứ từ Bồ Đào Nha, là một món yêu thích đối với cả trẻ em. hình trạng xinh xinh cùng hương thơm hấp dẫn của bánh Baby castella khiến con trẻ không thể ngớt thòm thèm. Ảnh đám trẻ con vây quanh chỗ bán bánh, chờ đợi từng mẻ bánh nóng nực ra lò thường nhìn thấy tại Nhật vào khung giờ tan học.

Omuraisu – Cơm trứng cuộn kiểu Nhật



Chỉ là cơm được cuộn tròn bởi những lát trứng chiên, thêm rau, rong biển hoặc thịt cả nữa. Nhưng sao món ăn này lại đặc biệt quan trọng đến vậy? đây là tình yêu của người mẹ khi họ khéo léo gói ghém từng cuộn cơm trứng chỉn chu đẹp mắt, đủ màu sắc, trông vô cùng ngon miệng và chắc chắn là rất dinh dưỡng. Với nhiều người, đây thực sự là những thành tích nghệ thuật thẩm mỹ chứa đựng tình ái thương vô hạn của bệnh nhân mẹ Nhật dành riêng cho con.

Kem đá bào Kakigori



khác với phong cách ẩm thực Japan chút nào, món ăn này chẳng thể giản dị và đơn giản hơn, với đá bào và siro trái cây. Sau những cuộc chơi đùa mướt những giọt mồ hôi, trẻ em Nhật ào đến với ly Kakigori để giải khát với đá bào mịn mát lạnh hòa với siro thơm ngọt. dù rằng các bậc phụ huỵnh không hẳn lúc nào cũng ủng hộ con ăn món này nhưng trẻ nhỏ luôn nề và để được nhấm nháp ly Kakigori.

Súp bắp



Vị béo ngậy, thơm bùi và ngọt ngào của súp bắp quyến rũ mọi quang khách, đặc biệt là trẻ em. Đây thông thường là món mở màn tại các nhà hàng quán ăn Nhật, nhưng mỗi cá nhân được đề xuất là không nên ăn rất nhiều vì bạn dễ dẫn đến no mà không thể trải nghiệm các món khác.

Share:

0 nhận xét