10 món ăn ngon, nổi tiếng ở Nhật Bản nên ăn khi tham quan

tương tự như Việt Nam, mỗi thành phố, mỗi vùng đất của Nhật Bản lại là quê hương của một vài món ăn nổi tiếng. Hôm nay, bạn hãy cùng du lịch Japan qua những các món ăn nổi danh nhé.

Tokyo: Edo-mae zushi



Thủ phủ Tokyo của Nhật Bản là một thành phố nức danh với món Edo-mae zushi hay có cách gọi khác là sushi. món thức ăn này trong thì sẽ có vẻ đơn giản với một ít lát thịt hoặc thủy hải sản sống để lên trên một nắm cơm. tuy nhiên trong ăn uống Japan, càng giản dị và đơn giản càng đòi hỏi sự tinh tế và kết hợp thuần thục. bởi vậy, để chế tạo ra được những miếng sushi vừa vặn mắt, vừa ngon miệng, người đầu bếp phải mất 7 năm đoàn luyện thuần thục về cách ăn dao và chọn vật liệu đó khách du lịch ạ.

Sushi đi đầu danh mục những món ăn nức tiếng nên thử khi chuyến tham quan Nhật Bản đó khách du lịch ạ. đặc biệt đừng bỏ lỡ món sushi băng truyền ở các cửa hàng sushi ở Tokyo nhé. Một thưởng thức ẩm thực thu hút đấy nhé.

Hiroshima: Okonomiyaki



các món ăn nổi tiếng nhất Hiroshima đó chính là Okonomiyaki, pizza của người Nhật. Mặc dù món ăn này còn có xuất phát từ Osaka nhưng người dân sinh sống Hiroshima mới là những vị đầu bếp tạo ra món này tốt nhất.

Okonomiyaki của Hiroshima có những 2 lớp chứ không hẳn Nguyên vật liệu được trộn vào nhau giống như các vùng khác. Đầu tiên được xem là lớp bột tiếp đến đến nhân bánh gồm cải bắp, thịt bò thái mỏng từng lát, bạch tuộc, tôm nõn, phô mai và mì sợi, sau cuối là một lớp bột nữa. Khi ăn sẽ phủ thêm một nước sốt Okonomi và mayonnaise, hành lá, cá ngừ bào khô lên trên. Bánh Không chỉ ngon mà việc coi các đầu bếp tạo ra nó cũng là một niềm vui đó du khách ạ.

Nagasaki: Champon



thêm 1 thành phố với một món ăn ngon chẳng thể bỏ qua khi tour du lịch Nhật Bản, Nagasaki và Champon. món ăn này tương tự như mì ramen, nhưng cách làm lại hoàn toàn khác. Thay vì được nấu riêng phần mì và nước dùng như ramen hay soba thì champon lại được nấu thẳng trực tiếp trong nồi nước lèo, khi ăn sẽ nếm nếm thêm rau xanh, thịt, chả cá và thủy hải sản tùy thuộc vào mùa và sở thích của bạn. Tại một vài lãnh hải giáp korea, các món ăn đó còn được cho thêm ớt cay nữa.

Nagoya: Miso katsu



Tonkatsu là một các món ăn có nguồn gốc âu lục được nhập cảng vào Japan từ trong thời hạn 1800. Nhưng cho đến bây giờ, nó đã biến thành 1 phần không thể không có của ẩm thực Japan và xứng đáng là món ăn không thể bỏ qua khi tham quan Japan.

các món ăn này còn có phần tử đó chính là thịt heo nhúng qua bột, Kế tiếp thả vào chảo dầu nóng lên và chiên giòn, vàng đều 2 mặt. Khi ăn sẽ phủ thêm lớp nước dùng để sốt miso ngọt ngọt cay cay nữa. Nên mới được coi là miso katsu. có nhiều vùng làm món miso katsu này nhưng vùng Nagoya là nơi chế biến nó ngon nhất, quan trọng đặc biệt nhất.

Takamatsu: Sanuki udon



Takamatsu là một trong những 4 hòn đảo chính của Japan, nhưng nó sẽ bị không phải là 1 địa điểm du lịch quyến rũ nếu không có sự góp mặt của món mì Sanuki udon. Một bát mỳ Sanuki udon ở Takamatsu bao gồm các tua mì to bản, hành cây, đậu rán và tempura. tùy thích mà nêm thêm thịt hoặc thủy sản.

điểm vượt trội của Sanuki udon là nước lèo ngọt thanh mát và những sợi mì trắng ngà, bóng mượt, dai giòn được thiết kế từ bột lúa mì sinh trưởng trên đảo. Nếu tham quan Nhật Bản mà bỏ qua Sanuki udon thì thật không mong muốn.

Share:

0 nhận xét