10 món ăn ngon tại TP. Hà Nội cho người sành ăn

tại TP. Hà Nội, có những địa điểm chế độ ăn uống đã trở thành tên thương hiệu, do đó dù là đắt, thể hiện thái độ chuyên dụng cho không được niềm nở thì quán vẫn đông khách. Dưới đó là 10 món ngon mà bất kỳ người sành ăn nào ở chốn Kinh kỳ cũng biết.

Phở Bát Đàn



đi đầu các mục, chẳng thể không kể đến phở Bát Đàn. Nửa thập kỷ trôi qua, cũng chính là ngần ấy năm Brand Name phở 49 Bát Đàn kinh nghiệm nhân dân thủ đô. Tô phở Bát Đàn đặc biệt cho phở bò ở Hà Nội nguyên gốc, thơm phức, béo ngậy, nước lèo trong veo, thịt bò tươi hồng, mượt mà, đầy đặn đã tạo nên sức hấp dẫn không chỉ là với những người tại Hà Nội mà vẫn còn với quang khách gần xa, phí a trong và phí ngoài nước tìm tới.

Quán đông đến nỗi để sở hữu được tô phở, quang khách phải xếp hàng dài và chờ đợi rất lâu mới đến lượt. Giá cho mỗi bát phở làng nhàng là 40.000 VND.

cơm rang Bà Triệu



Mỗi suất cơm rang bưng đi ra kèm với nguyên một chiếc đùi gà quay được chặt đều dễ dàng thực khách “choáng váng”. Gà quay vàng ươm “đốt mắt”, da gà giòn tan, cháy sém cạnh, ngọt vị mật ong, thịt dày xương nhỏ làm cho tân khách “ứa nước miếng” ngay từ tầm nhìn thứ 1. Trời mùa đông rét rét lành lạnh, ăn kèm cùng chút tương ớt hơi chua chua cay cay của quán quả thật là điều tuyệt vời nhất. Giá cho mỗi suất cơm rang gà quay là 55.000 đồng.

Bún bò Huế Quang Trung



Với hơn hai mươi năm tuổi nghề, bún bò Huế O Xuân tại số 3 Quang Trung được rất nhiều quang khách coi là quán bún bò Huế ngon và nức tiếng nhất Hà Nội bây giờ. Đồng thời, quán cũng là địa chỉ nổi tiếng với cái giá “shock” cho 1 bát bún bình dân: 60.000 đồng/bát. tuy vậy với bát bún 60.000 đồng, quang khách không chỉ được hưởng thụ không thiếu miếng thịt bò chín, tái, móng giò, bò viên, giò lụa… nhưng vẫn trọn vẹn thỏa mãn với sự vừa thơm vừa ngon ngất ngây của tô bún bò mang đậm chất cố đô này.

Mỳ mằn thắn Hàng Chiếu



nói theo cách khác, mỳ vằn thắn Bình Tây mặt phố Hàng Chiếu là 1 trong hàng mỳ mì thánh đơn lẻ ở Hà Nội mà nguyên liệu dùng của món mỳ cực kì không thiếu thốn và thuần chất. Ngoài há cảo, xá xíu bình thường, hàng còn chuyên dụng cho cả tôm nõn hấp cho chín, bóc vỏ hồng xinh, làm hoàn toàn thêm khẩu vị món ăn. Hàng mở từ 6h30 chiều hằng ngày, giá cho 1 bát mỳ là 45.000 VND và thêm 8.000 VND cho một chú tôm nhé.

Cơm đảo gà rang Tống Duy Tân



Mỗi suất cơm đảo gà rang bao gồm một đĩa cơm chiên, một bát gà kho và đĩa dưa. Từng hạt cơm rang trứng có độ săn trung bình, không thật giòn và không thật khô. Gà kho gừng thơm ngào ngạt, cay cay vị tiêu. Nước gà sánh kèm thêm 1 đĩa dưa muối chín vàng chấm mắm là việc bù đắp hoàn hảo nhất cho những hạt cơm khô, ngấm mỡ, là yếu tố “then chốt” tạo nên sức hấp dẫn của món thức ăn này. Giá cho từng suất cơm gà lên tới mức 80.000 đồng chưa tính thực phẩm phụ kèm theo.

Share:

0 nhận xét