thắm thiết đặc sản Thái Nguyên

không chỉ có nức tiếng là vùng đất của loại chè ngon, Thái Nguyên còn được tìm đến với mọi đặc sản vô cùng độc nhất, mang đậm tinh xảo núi rừng.

Chè Tân Cương



đặc sản hàng đầu của Thái Nguyên phải nói ngay đến là trà, bởi nước trà Thái đặm đà vị chát dịu, còn lại dư vị ngọt ngào và thoảng mừi hương mùi cốm, làm cho ai mới nhấp môi cũng biến thành còn nhớ mãi.

Bánh ngải của người Tày



Bánh ngải có màu xanh đặc trưng của thiên nhiên, hình dạng và thao tác giống như bánh dày của bệnh nhân miền xuôi. Bánh ngải rất dễ ăn, mát và không ngấy. Vị hăng hăng, thơm thơm là lạ của lá ngải như hòa hợp cái dẻo, cái ngọt của nếp, của đường, miếng bánh có sự tươi non của đồi nương, cái hoang dã của lá rừng như gói cả mùa xuân thanh khiết. Tết Thanh minh, nếu như bạn có dịp lên Phú Lương vào vùng dân tộc bản địa Tày sinh sống thể nào các bạn cũng khá được hưởng thụ món bánh ngải đặc sản và dân giã này.

Ngọt bùi trám Hà Châu



Trám đen là cây thân mộc, hoàn toàn có thể sống trên một trăm năm, ra hoa vào tháng hai, chín quả hồi tháng bẩy, quả trám hình thoi, khi chín có màu đen, cùi trám màu vàng, hạt trám nhọn hai đầu, nhân trám trắng ngần. thông thường sẽ có hai cách thực hiện trám là trám om và trám nấu. Từ trám nấu rất có thể chế tạo thành nhiều các món ăn khác nhau, trong những số đó món gỏi trám và món nham đã biến thành món ăn đặc sản.

Bánh Cooc Mò của bệnh nhân Tày, Nùng



Bánh cooc mò được làm từ loại nếp nương nogn nhất nên rất thơm, chất ngọt, dẻo, rất có thể ăn no mà dường như không thấy ngán. Người Tày, Nùng làm bánh cooc mò quanh năm và bánh được trưng bày tại những chợ dân sinh. Trong những dịp quan trọng đặc biệt như mừng đầy tháng, thôi nôi thì mọi gia đình đều làm bánh cooc mò. Muốn trải nghiệm món bánh này khách du lịch cũng có thể đến khu thương mại Đồng Quang hoặc chợ Thái, với 20 ngàn đồng hành khách đang có trên tay chùm bánh cooc mò thơm nồng, hấp dẫn.

Share:

0 nhận xét