9 món ngon chẳng thể bỏ lỡ lúc đến Cần Thơ

Nằm ở chính giữa của miền sông nước Tây Nam bộ trù mật, Cần Thơ gồm có món đặc sản ngon khó cầm lòng.



Nem nướng Cái Răng



Nem nướng Cái Răng ngon nhất vẫn chính là làm từ thịt con heo tươi, quết dẻo rồi vo tròn nướng trên than hồng. Từng viên nem tròn trĩnh, xâu bởi thanh tre chuốt nhỏ, mướt rượt mỡ, vàng rượm do được nướng khéo. Tuốt nhẹ một cái, những viên nem đã nằm gọn trong dĩa, ngoài rê bánh hỏi trắng tinh, nhất là bánh hỏi Phong Điền thì không còn gì bằng.

Cũng như một số trong những món thức ăn khác, người phương Nam ưa dùng rau thơm gói bánh tráng. Món nem nướng Cái Răng lại càng cần rau thơm, chuối chát, dưa leo, dứa, khế… mà cần phải là dòng khế chua thì mới thấm vị. Cầm 1/2 chiếc bánh tráng nem mỏng tanh, gắp ít rau đặt thêm khoanh chuối chát, dứa, khế rồi để viên nem lên, cuốn lại, chấm vào chén tương xay đặc sệt. Tương xay vừa mịn, vừa ngọt thơm, bỏ thêm nhúm hạt lạc và chút ớt đỏ mới nhìn đã thích mắt. Ngoài món nước để chấm bằng tương xay, quang khách rất có thể chấm kèm nước mắm nam ngư chanh tỏi ớt pha thật khéo.

Chuối nếp nướng



Ở Cần Thơ, trái chuối nướng nho nhỏ, mỹ miều, không thon dài mà cũng không mập. Chuối nếp nướng ngon là những trái làm nên màu nâu giòn của lớp nếp ngoài, white color mềm của lớp nếp trong, màu vàng vừa chín của trái chuối không thể nhũn.

Trời mưa, cầm trái chuối nướng nóng vùi trong tấm lá chuối tươi vừa mua ở gánh hàng rong, vừa xuýt xoa thổi vừa cắn ngập hàm răng vào, vừa la ngon quá, là cũng đủ sẽ khiến những giây phút niềm vui sướng.

Bánh tầm bì



mùi vị bánh tầm bì ở Cần Thơ rất cá tính: bánh được hấp trong cái xững trên bếp than, nên luôn nóng sốt. các sợi bì nhấp nhánh tươm mỡ, thơm ngon. Còn nước mắm thì vàng sóng sánh, trong vắt. Cái vị béo của nước dừa tươi luôn hoà quyện vào Những sợi bánh tầm trắng phau đính kèm rau, giá, dưa chua còn nếu thêm tí chút mỡ hành nữa thì quá lại tuyệt vời nhất. Một các món ăn sáng vừa ít tiền tiền, lại vừa giản dị và đơn giản. Cho dù đi ở đâu, Hay những người Cần Thơ xa quê nhà sẽ luôn ghi nhớ về khẩu vị ấy.

Bánh xèo



Ở miền Tây, chúng ta không đặt tên “làm” bánh xèo mà là “đổ” bánh xèo. Khi đổ, người ta múc một bát bột đổ dồn một chảo gang nóng bừng, nghe “xèo” một tiếng, cái thương hiệu bánh “xèo” cũng có lẽ xuất phát điểm từ music vui tai ấy.

Cái hồn để nấu hương vị bánh xèo đặc thù, không lẫn vào đâu được là tại đoạn nước để chấm. nước mắm chấm phải được pha trộn đúng kỹ thuật mới làm tôn khẩu vị của các món ăn nóng giãy này. Bánh xèo dùng kèm với nhiều loại rau như: cải xanh, xà lách, cùng các loại rau thơm. cũng tương tự bánh cống, ăn bánh xèo chuẩn điệu phải sử dụng tay chứ không dùng đũa.

Share:

0 nhận xét