10 món ăn đặc sản Việt mang tên… ‘tử thần’

Vì nhiều Vì Sao khác nhau, “tử thần” luôn rình mò quang khách khi thưởng thức những món thức ăn được giới thiệu với nhiều du khách là món ăn đặc sản Việt.



Con so



Con sam là một đặc sản biển rất riêng và bổ dưỡng. Nhưng nếu người chế tạo lầm lẫn chúng với con so – có hình dạng rất giống sam nhưng bé thêm hơn – thì hậu quả sẽ rất không lường, bởi trứng và thịt so rất độc. Đã có nhiều trường hợp tử trận do ăn thịt so vì nhầm với con sam.

Con ba ba



Ba ba là 1 món cao lương mỹ vị tại các quán ăn VN). song, chỉ được ăn thịt những con còn sống, khỏe mạnh. Ba ba chết có nguy cơ gây ngộ độc không nhỏ do khung người chúng bây giờ sản sinh ra chất độc Histamine, có thể kéo đến tử vong nếu ăn uống nhiều và không cấp cứu trong lúc này.

Món gỏi



một số loại gỏi sống chứa đựng những nguy hại gây nhiễm sán lá gan nhỏ, kéo đến tắc mật, sỏi hoặc ung thư đường mật, viêm phúc mạc, các bệnh ung thư gan… những chứng bệnh mất an toàn đến tính mạng con người.

thủy hải sản



Dù rất hấp dẫn, nhưng nhiều loại thủy hải sản lại là ác mộng với tương đối nhiều người vì chúng gây nên kích ứng sau thời điểm ăn. Biểu hiện hay gặp phải là nổi mẩn ngứa, nặng hơn thì bụng đau dữ dội, thậm chí còn nghẹt thở, tức ngực… trong hoàn cảnh xảy ra sốc phản vệ, nạn nhân rất có thể sẽ tử vong.

sâu bọ



Các loài sâu bọ như dế, ve, nhộng sầu, đuông dừa… từ lâu vẫn được gọi là những món thức ăn rất thú vị. Tuy nhiên, một số loại sâu bọ này có thể bị nhiễm nấm độc kí sinh, người ăn phải sẽ ảnh hưởng nhiễu loạn ăn uống, hôn mê và kéo đến tử vong.

Share:

0 nhận xét