Về Đắk Lắk nếm đặc sản

Là trọng tâm văn hóa, kinh tế tài chính của Tây Nguyên, Đắk Lắk được nhiều du khách yêu thích mày mò tìm về thuộc những dãy núi hùng vĩ,  những cảnh quan hoang vu và phong vị ẩm thực đậm màu núi rừng…

Thịt nai



Thịt nai, món món ăn đặc sản độc đáo của vùng đồi núi Tây Nguyên chúng ta có thể thếm thử ở Đắc Lắc. Thịt nai tươi khác thịt bò ở chỗ ít gân, mở white color ngà, mềm hơn hết thịt bê non. thịt bò 7 món đã gây thèm muốn, có những địa điểm phát triển thành món ăn đặc sản, nhưng 7 món nai vượt xa một cách bất thần, nên càng không thể so với với bò, cho dù là bê cũng không đọ nổi với thịt nai.

Nhà hàng món ăn đặc sản thịt nai tươi ở Buôn Ma Thuột TP trọng tâm của tỉnh Đắc Lắc đã lấy thịt nai vào hầu hết thực đơn bữa thường, bữa tiệc… bằng các món nai nướng, nai xào làn, nai nhúng giấm nai lúc lác, sườn nai rán, cháo bao tử và sau cùng là nai khô hợp lại đủ 7 món như miếng thịt bò. tuy nhiên với nai thì nai nướng, nai nhúng giấm, và nai khô lại là những món điển hình nhất.

Lẩu lá rừng



có khoảng chừng hơn 10 loại lá được sử dụng để nấu lẩu lá rừng, cùng với những loại lá này có mắm thịt, tôm nõn và thịt luộc. mỗi kiểu lá đều được lựa chọn rất nghiêm ngặt, điều chính yếu là chúng không tồn tại chất độc, không phản ứng cho nhau.

Lẩu lá rừng đó chính là gắn bó từ ngàn đời của đồng bào dân tộc được tinh chết. Mỗi loại lá đều bao phủ trong mình những chất dinh dưỡng quan trọng đặc biệt, có tác dụng tốt đối với sức khoẻ.

Măng Le



Mùa mưa đi dọc các đường quốc lộ Tây Nguyên ta thường nhìn thấy chưa chắc chắn bao lăm chợ măng. Người Ba Na, Gia Rai, Xê Đăng mình trần da đen cháy ngồi như bất tỉnh trên những gùi măng le đợi người đến mua.

Măng le ăn tươi đã ngon, ăn khô càng bỏ xa măng áo mưa, măng Lưỡi heo gốc nứa, vẩu, mai. Vào các buôn được mời bữa cơm gạo nương dùng kèm măng le nấu với thịt nai khô có kèm muối đâm lá bép ớt hiếm mới là khách quí.

Share:

0 nhận xét