6 món thức ăn ‘thất truyền’ ở Việt Nam hằng trăm năm giá 2 triệu đ

Cùng ngắm nhìn 6 món thức ăn độc đáo, cầu kỳ được chế tạo theo nguyên bản lúc dâng vua trong buổi Yến tiệc hoàng cung tại Festival Huế 2014 sau đây và mày mò Đặc biệt: 6 món ăn này chưa một lần có mặt sau hàng ngàn năm thất truyền!

Hải sâm nấu với tôm ba oản và rau xanh



đây được xem như là một các món ăn cao lương mỹ vị, từ nguyên liệu quý giá đến nghệ thuật thẩm mỹ nấu nướng. Nguồn hải sâm được lấy từ Phú Quốc – là một loại thủy hải sản quý hiếm biết tới ngon bậc nhất, tốt cho sức khỏe và có tác dụng như một phương thuốc quý ở biển Đông việt nam. Còn tôm ba oản là một loại tôm rêu, viên tròn nhỏ.

Tuy hải sâm, tôm ba oản, rau củ xanh tươi đã đủ là những nguyên liệu tươi tốt nhiều dinh dưỡng, nhưng nước lèo cho món nấu này cũng được tạo ra rất công phu, được hầm 1 ngày đêm với sá sùng ở thành phố quảng ninh, cồi sò điệp ở Khánh Hòa… bởi vậy món thức ăn có vị ngọt, mặn rất ngẫu nhiên mà dường như không cần nêm thêm bất kỳ các gia vị gì.

Bánh khoai tía, bánh kê



Bánh khoai tía làm từ bột nếp ngon món ăn đặc sản của làng Hương Cần xứ Huế, nhồi với khoai tía thơm. Bánh nhân ái thập cẩm gồm tôm đất tươi, thịt heo cỏ, măng Mạnh Tông, nấm mèo dòn. Bánh được gói trong lá dong. Do bánh đó thường dùng nguội nên rất thơm mát.

Bánh kê làm từ loại kê vàng nhỏ hột đúng mùa của Huế, là dòng kê thơm dẻo nhất. Bánh này bác ái chay gồm: đậu xanh, đậu khuôn, quan trọng có nấm mộc nhĩ rừng nên rất thơm.

Bánh màu pháp lam



bởi vì bánh mang tên là bánh màu pháp lam nhờ có khuôn phía bên ngoài là giấy ngũ sắc trộn lẫn – trùng với bảng màu chính sắc trong nghệ thuật thẩm mỹ pháp lam Huế. Bánh nằm ở trong thì làm với bột nếp thơm của mùa mới, cùng theo với dưa đỏ ngào và ruột hột dưa.

Bánh có vị ngọt thanh, hương thơm rất mát dịu, color bên phía ngoài vui mừng. Bánh thật thơm, bùi mà thanh mát, là món tráng miệng ý vị trong mùa hè. đặc biệt quan trọng dùng kèm trà ngụm, trà thơm làm món ngọt tráng miệng rất hợp.

TS. Phan Thanh Hải, người đứng đầu Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế cho biết thêm thông tin, buổi Dạ Yến tiệc Cung đình giữa đêm hoàng cung sẽ đầu tiên reviews đến công chúng khoa học thành thạo của việc chế tạo món thức ăn cung đình giống hệt như nguyên bản lúc xưa làm các món ăn cho vua. Tất cả 6 món đều sang trọng và quý phái, độc nhất vô nhị và tinh xảo, hấp dẫn và lần thứ nhất có mặt lại sau hàng trăm ngàn năm bị thất truyền.

Hiện 600 vé giá 2 triệu VND trong Đêm tiệc 15/4 và được bán hết. Đêm dạ tiệc tiệc hoàng cung Huế sẽ một còn có một đêm nữa vào 19h30’ ngày 19/4.

Share:

0 nhận xét