20 địa điểm ăn vặt ngon nức tiếng ở Hà Nội

Có một điều mà đa số chúng ta vẫn truyền tai nhau, tới Hà Nội, muốn tiêu hóa thì chăm chỉ luồn vào ngõ ngách hoặc ra các quán vỉa hè. Ăn ở các nơi này là đúng kiểu ăn vặt “ngon, bổ, rẻ”.

Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu



Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho đến 0h sáng. Tuy được xem là quán nhưng là nơi không cầu kỳ. Bàn ăn ở đây bản chất chỉ đơn giản là các cái khay để trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt một phía của ngõ để không chắn đường dẫn lại.

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu sắc vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu sắc hồng tươi của thịt cùng với cùng 1 băng keo vướng víu phủ quanh bên phía ngoài. Chấm một tí ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đẩy lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng…

giá thành cho một chiếc nem chua nướng nơi đây là 4.500 đồng, trà đá 3.000 đồng một cốc, trà chanh 7.000 đồng một cốc, củ quả khoảng 15.000 đồng một đĩa.

Bún ngan và chả ngan nướng ở vỉa hè phố Hàng Bông (gần ngã tư đường Phủ Doãn, tại Hà Nội)



Nằm trên vỉa hè phố Hàng Bông, gần ngã tư Phủ Doãn (tại TP. Hà Nội), quán ngan Hiền nằm lọt thỏm giữa những shop thời trang và năng động nên Chưa hẳn ai ai cũng biết đến quán này. Nhưng sau này ăn ở đây một đợt, bạn sẽ luôn luôn nhớ được vị mặn mòi của món chả ngan, món ăn đặc sản của quán cùng món canh măng thơm ngọt.

Thịt ngan được tẩm liệm hương liệu gia vị, rồi nướng trên bếp than hoa. Sau khi hoàn thành, những miếng chả vẫn giữ được vị thơm ngọt của thịt ngan. Chả ăn với với nước mắm ớt tỏi, loại nước mắm này đã được cô chủ pha chế quan trọng khác bất cứ hàng chả ngan nào đó.

chúng ta cũng có thể ăn kèm chả ngan với bún, bạn cũng phải gọi thêm một bát canh măng tiết ăn kèm để phòng khi bạn cảm nhận thấy chưa đủ no. Canh măng ở quán Hiền có chất ngọt và ngậy của xương ngan, bạn nhớ gọi bát nước trong nếu chán ăn không ít mỡ béo.

Quán ngan Hiền mở đầu bắt đầu vào khoảng chiều muộn và bán tới tận khuya.

Phở rán ở 206 Khâm Thiên



Từ miếng bánh phở lớn và trắng mềm ban đầu, đầu bếp sẽ cắt thành những khối vuông chừng khoảng nửa bàn tay. tiếp nối, bánh được chiên sơ qua cho vàng đều, và đến lúc có khách gọi, bánh để được rán giòn và hơi cháy cạnh thơm phức.

Khi đã cho ra đĩa, phở rán sẽ như các cái bánh pizza nhỏ, có vị thơm của bánh, lấn sâu vào cảm thấy giòn tan ở lớp bên ngoài, và mềm dai ở lớp bánh bên trong. Phở sẽ ăn với cùng với nước sốt miếng thịt bò nực nội. nước dùng sốt đặc sánh, gồm thịt bò, củ hành tây, củ cà rốt và tim cật, bầu dục (nếu như khách hàng gọi suất tương đối đầy đủ). chúng ta cũng có thể thêm một tẹo dấm, dưa góp, su hào ngâm và rau sống vào tô nước sốt để thêm khẩu vị thích hợp.

Lòng nướng phố Gầm Cầu

cùng theo với Mã Mây, phố Gầm Cầu (tại TP. Hà Nội) là vấn đề hẹn thân thuộc của người trẻ tuổi mỗi khi nhớ món nướng. ở đây có khá phong phú và đa dạng loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm… muốn tạo chút biệt lập, quán ăn thường tẩm mật ong trước khi đang nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ.

Lòng nướng chấm với tương ớt cay pha loãng. Những miếng lòng, dạ dày sừn sựt, giòn giòn thêm vị cay cay, ăn cũng hay hay.

Bánh cuốn Thanh Vân ở Hàng Gà, Gia An ở Thái Phiên



nức danh nhất nhì Hà Nội, bánh cuốn Thanh Vân mở hàng cách đó khoảng hàng chục năm, đấy là cửa hàng quen với dân thủ đô hà nội và nơi “nhất định phải đến” của khách tham quan.

Điểm hút khách chính của quán chính là quality bánh, mỏng, mềm, nhân cũng rất ngon. nhà hàng quán ăn có món bánh cuốn nhân gà, 30.000 đồng một đĩa, thịt gà được cắt bé xíu lẫn với mộc nhĩ. Hành khô của hàng cũng tự sẽ khiến ăn giòn, không bị khô, ỉu và khá hôi như loại làm đồng loạt, giao khắp các hàng. Ruốc tôm của nhà hàng được xay mịn, ăn cũng khá ngon.

Bánh rán ngõ 135 Phương Mai



Nhân bánh cũng gồm thịt nạc thăn vai, miến, mộc nhĩ, mọi được băm nhỏ, trộn lẫn cho đều cùng các gia vị và hạt tiêu để dậy mừi hương. Nhưng điểm nổi bật của shop lại Nằm ở phần vỏ bánh. Vỏ bánh ngoài bột nếp, bột tẻ pha đủ lượng với một tẹo muối còn được cho thêm khoai nghiền nhuyễn, giúp chiếc bánh thật giòn rụm mà không quá khô.

nhiều khi cô chủ hàng còn dùng khoai tím, khiến chiếc bánh có màu sắc đặc biệt, khẩu vị cũng vừa thơm vừa ngon hơn gấp mấy lần. nước chấm ở quán rất vừa vị, đi kèm đu đủ xanh chống ngán. Quán mở từ 16h tới 19h, giá 3.000 đồng một cái.

Xôi cá rô đồng ở ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh



tạo ra các món ăn này mất thời hạn nhất ở vị trí làm cá. Cá rô đánh vẩy, luộc, chờ nguội rồi tách lấy phần nạc. tiếp nối, đem cá ướp với nước mắm, thêm chút hạt tiêu cho thơm. Đợi phần thịt cá ngấm với hương liệu gia vị, đem chiên cho vàng. Xôi nếp trắng ăn với cá thêm chút hành phi. Suất xôi cho 1 người là 25.000 đồng kèm thêm bát canh cải xanh con con, khiến khách đỡ miệng khô và đỡ ngấy.

đậu hũ Nghĩa Tân



Quán đậu hũ nằm chống chọi với trường cấp 2 Nghĩa Tân (Cầu Giấy, ở Hà Nội) là nơi tụ họp của nhiều học sinh, sinh viên cũng tương tự giới văn phòng thao tác quanh Quanh Vùng này. tào phở nơi đây mịn, mướt và làm nên màu ngà ngẫu nhiên chứ không mang màu trắng của thạch cao hay các loại gia vị đồ ăn khác. Đưa một miếng đậu hũ lên miệng, độ ngọt thanh của nước đường, sự bóng mịn tao nhã của tào phớ và mừi hương của hoa nhài khiến cho cơn khát mau chóng được giải tỏa.

Từng hạt trân châu tự làm nuột, trắng mẩy khi đưa lên miệng vừa dai lại vừa thơm nhân dừa. Thêm một tẹo thạch đen nữa là dư vị của bát đậu hũ cứ đọng mãi trên đầu lưỡi không nguôi. Tinh thần nhân loại khi đó cũng trở thành nhẹ nhàng và vui vẻ và hứng thú hơn. chúng ta có thể yêu cầu bỏ thêm cốt dừa nếu muốn bát đậu hũ của tôi thêm béo ngậy hấp dẫn.

Mỗi bát tào phớ như vậy có mức giá chỉ 5.000 đồng. Quán thường mở từ khoảng 10h cho tới 17h.

Chả rươi ở ngay sát bên Ô Quan Chưởng



Những ngày đầu tháng 10 Âm lịch đó chính là dịp rươi có mặt ở vị trí nước chè hai. Khi đó, người dân sinh sống các tỉnh lại đi vớt rươi mang lại chế biến chả rươi, nem rươi, rươi kho, mắm rươi…

Món chả rươi gồm rươi đánh nhuyễn, trứng, thịt heo băm nhỏ thêm hành, thìa là và vỏ quýt… hòa quyện vào nhau, đem rán. Vỏ quýt được thái chỉ để cho miếng chả thơm phức, nhưng cũng bạn không nên cho quá tay kẻo miếng chả bị đắng.

Chả rươi ăn lúc đang nóng, kèm với rau sống, chấm nước mắm cay chua, thêm chút đu đủ.

Bún đậu chị Huệ vỉa hè Lý Thường Kiệt



tương tự như món thức ăn dân dã khác của thủ đô, bún đậu được bán cả mặt phố lớn lẫn các con ngõ nhỏ. Hàng to hoành tá tràng cũng có thể có mà chỉ là gánh hàng rong của mấy bà mấy chị cũng nhiều. Dù phần tử của món ăn cũng giản dị thôi nhưng vật liệu phải được chọn lựa thật kỹ càng, nhất định là phải chọn bún lá chứ không chơi bún rối, bún sợi to, được bún Phú Đô là ngon nhất. Mắm tôm thì chọn hàng quen của mấy bà mấy chị Thanh Hóa hay mua trên chợ Hàng Bè, gia giảm khôn khéo, nếm nếm thêm chút nước mỡ rán đậu. đậu hũ Mơ là ngon nhất, khách tới, mới bỏ vào rán chứ rán lại thì đậu dễ dẫn đến rỗng, ăn không còn ngon.

Share:

0 nhận xét