8 món ăn ngon của bệnh nhân Hoa ở Sài Gòn

Cùng với ẩm thực các vùng miền, món thức ăn của người Hoa mang nét mang nét đặc trưng riêng biệt góp phần tạo ra bức tranh ẩm thực đa sắc của người thành phố sài thành.

Hủ tiếu cá



Hủ tiếu cá là các món ăn nổi danh của người Hoa. Cá dùng để nấu là con các lóc tươi, đã bỏ xương làm sạch và lóc thịt, thái lát, ướp chút muối, gia vị hạt nêm. nước lèo được nấu từ xương lợn nên có độ ngọt đằm thắm, nước lèo cũng biến thành trong hơn. hương liệu gia vị nêm nước dùng ngoài các loại phổ cập còn tồn tại một hương liệu gia vị nhất là tăng xại (hay còn gọi là cải nặm). Hủ tiếu cá được ăn với với xà lách, giá, ớt, chanh và không thể không có nước tương (xì dầu).

Hủ tiếu sa tế



đó là món ăn của người Tiều ở vị trí Q.5, 6, 11. Cái tạo nên hương vị cho món thức ăn đó chính là nước lèo khi nó được pha trộn từ gần 20 loại nguyên liệu và hương liệu gia vị. Một bát hủ tiếu không thiếu ngoài nước lèo, bánh hủ tiếu, thịt bò hay bò viên… thì còn tồn tại loại rau dùng với như dưa leo thái sợi, giá, khế chua, húng quế, ngò gai… vừa tăng cường thêm khẩu vị vừa tạo ra một gia vị rất riêng biệt cho các món ăn rất đặc biệt này.

Sủi cảo



Sủi cảo được chế tạo giống như hoành thánh nhưng lớn hơn và nhiều nhân hơn. Nhân thường được làm từ tôm, thịt heo, các loại rau… xay nhuyễn cùng với nhau và trộn hương liệu gia vị cho vừa vị. Nhân sau khoản thời gian chuẩn bị xong được coi vào một trong những lát bánh mỏng, sẽ cho vỏ bột mì dùng làm gói hoành thánh, gói lại theo như hình bán nguyệt và đem luộc. Sủi cảo hoàn toàn có thể tạo ra theo rất nhiều cách như ăn nước, hấp hay chiên. món thức ăn của người Hoa thường nhiều dầu mỡ nên con người ta thường cho nhiều cải ngọt để đỡ ngán khi ăn.

Xôi cadé



Một các món ăn bình dân nhưng không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực người Hoa là xôi cadé. món thức ăn pha trộn giữa xôi, lòng đỏ hột gà cùng hương sầu riêng thoang thoảng rất hay người ăn. phần tử đó chính là cadé, được pha chế giữa Nguyên vật liệu như trứng, đường, nước dừa, sầu riêng theo một công thức rất riêng làm cho ra một hỗn hợp hơi sánh, có gold color cùng mùi thơm thoáng rất quyến rũ. Ngoài cadé còn có dừa nạo, đậu phụng giã nhuyễn là bạn đã có một gói xôi hấp dẫn, thơm và ngon để trải nghiệm.

Share:

0 nhận xét