8 món ngon của bệnh nhân Hoa ở thành phố sài thành

Cùng với ăn uống các vùng miền, các món ăn của người Hoa mang nét hương vị riêng biệt góp phần tạo thành bức ảnh ăn uống đa sắc của người thành phố sài gòn.



Mì vịt tiềm



các món ăn này của người Hoa không chỉ có giữ nguyên bản với nơi nguồn gốc xuất xứ, mà được tạo ra cho phù hợp với mùi vị của bệnh nhân Việt. nước lèo ngọt mà dường như không béo, thịt con vịt giòn, mềm mà hoàn toàn không tanh. không dừng lại ở đó, các món ăn còn quyến rũ với mọi sợi mì tươi được gia công từ trứng, gold color rất bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sợi mì mềm, dai rất ngon miệng, không dừng lại ở đó là những cọng cải ngọt giòn giòn.

Cháo Tiều



Cháo Tiều gần giống như món cháo lòng của bệnh nhân Việt với các bộ phận như: tim, gan, phèo, cật… Ngoài ra còn có thêm nấm rơm, mực tươi và nhất là cho tương đối nhiều hành lá, gừng thái từng sợi nên Đây là các món ăn tương thích vào ngày se lạnh hoặc với những người bị bệnh cảm.

Bánh mì phá lấu



với những người sành ăn vặt ở thành phố sài thành, không một ai hoàn toàn có thể bỏ lỡ món phá lấu lòng bò, một món thức ăn dân gian nhưng có sức hấp dẫn không cưỡng lại nổi. các món ăn được gia công bằng bao tử và ruột non, phổi, gan, tim… với cách chế biến rất giản dị và đơn giản là tẩm liệm hương liệu gia vị mà trong các số đó ngũ vị hương là chính, tiếp nối được chiên vàng và luộc lại cho mềm đi. nước dừa là nguyên liệu chính của nước phá lấu, làm nên độ ngọt và béo cho nồi nước hầm. tuyệt kỹ của 1 nồi phá lấu ngon là ở khâu canh lửa và hồ ly cho ruột non có độ mềm vừa miệng. lúc nào thấy nước dùng vừa sắc lại và hơi sệt là hoàn toàn có thể dùng được. Khi ăn phá lấu, quang khách rất có thể ăn kèm thêm Bánh mì.

Quy phục linh



Quy phục linh hay còn gọi là cao quy linh là 1 các món ăn rực rỡ của người Hoa vùng Quảng Châu Trung Quốc. người ta thường chia làm hai phần tử cơ bản gồm: thổ phục linh, bột mai rùa ba vạch, cam thảo và loại biệt dược khác như: vỏ quế, trần bì, vỏ cây liên kiều, khổ qua khô, cam thảo, bạch truật, lương phấn thảo, bồ công anh, sinh địa, xuyên liên, hoàng cầm, cúc vàng và trắng… Khi ăn hòa quy phục linh với ít mật ong, các bạn sẽ sẽ có được vị thanh mát của nhiều loại hương liệu, vị ngọt thơm của mật ong quyện cùng nhau, tan chảy trong miệng thật ngon.

ngoài ra món thức ăn kể trên, ăn uống người Hoa ở sài thành còn tương đối nhiều món ngon miệng khác như: cơm rang Dương Châu, vịt quay Bắc Kinh; hủ tiếu Hồ; há cảo; mì chỉ cá, chè quả trứng gà trà…

Share:

0 nhận xét