Các món giải nhiệt “hot” nhất ngày hè TP. Hà Nội

Chè khúc bạch, hộp sữa chua mít, caramen… đều là những “cơn sốt” với những FAN ẩm thực ở Hà Nội. Hương vị ngọt mát, vừa để ăn vặt về chiều vừa là đồ giải nhiệt trong ngày nắng nóng, các món này luôn làm bạn cần phải thèm thuồng mọi khi hè về.



Caramen đổi khác



Caramen mịn màng, rất “quyến rũ” khi có tính béo ngậy của hột gà với sữa, quyện cùng hương coffe thơm đắng rất trung bình, khiến người ăn có chức năng húp xì xụp đĩa chỉ trong một phút là sạch bách. Bởi vậy, khi phối kết hợp cùng với củ quả, trân châu, cốt dừa… các món caramen đổi khác càng vươn lên là hấp dẫn.

đầu tiên trong “phong trào” đổi khác caramen là 1 quán nhỏ ở khu chợ Nguyễn Công Trứ. Giờ quán hàng triệu khách và tăng diện tích nhiều shop lớn. Tuy nhiên, thực tế, nhắc đến caramen thì người Hà Nội nhớ đến dốc Hàng Than nhiều hơn thế, nơi được xem là chế tạo caramen tốt nhất Hà Nội. Ở đây, tầm buổi chiều, khách luôn ngồi chật kín, người đến ăn đông mà mua mang về cũng nhiều.

bên cạnh đó, ở phố Nguyễn Thượng Hiền cũng có 1 tiệm caramen cà phê biến tấu thật tuyệt vời và đặc biệt. Nước cafe tại nơi đây sánh, độ ngọt vừa phải, không đắng như ở Hàng Than. Quán “ẩn giật” nên không đông đúc giống như các tiệm trên, nhưng với hộ dân quanh đây thì khá nức tiếng.

Thạch dừa sương sa



Đặt trong quả dừa non là lớp thạch trong vắt, mát lạnh, tan nhanh trong miệng và thơm ngậy hương dừa. Bạn còn tồn tại thể vui tay nạo cả phần cùi dừa giòn ngọt ăn cùng càng thú vị. hấp dẫn thế nên thạch dừa sương sa là món mà thanh niên thủ đô không thể quên Một trong những mùa hè oi ả.

Thạch dừa ở Hà Nội không hề ít nơi bán nhưng đông nhất vẫn là thành phố cổ. trong những số đó, có một tiệm nhiều năm ở phố Hàng Cót là đông nhất, mùa hè ngày nào thì cũng thu hút khách từ chiều tới tận khuya. Thạch Ở đây tạo ra mềm mát vừa tới, mà dừa xiêm cũng thường được chọn loại non, cùi mỏng và ngọt, dễ nạo.

trái cây dầm



hoa quả dầm đơn giản chỉ đơn giản là một số loại quả như táo, lê, thanh long, mãng cầu, sầu riêng… được xắt thành từng khoanh nhỏ, trộn lẫn cùng nhau, hòa cùng sữa đặc và nước dừa tươi, Kế tiếp dầm đều lên, sau cuối bỏ thêm đá bào. Như vậy là bạn đã sở hữu một cốc trái cây dầm vừa bổ dưỡng, vừa ngọt mát, lại có tác dụng “hạ hỏa” trong số những thời tiết nắng nóng.

Đây là món giải nhiệt lâu năm nhưng never nhàm với những người TP. Hà Nội, đặc biệt là mỗi khi hè về. vậy cho nên đường phố Tô Tịch ngắn xíu, chỉ có chừng 3-5 phút đi dạo vậy mà đâu đâu cũng treo biển “hoa quả dầm”.

hơn nữa, món giải nhiệt này giờ còn “bánh trướng” ra cả dãy phố Lương Văn Can và có trong hầu hết các tiệm chè, coffe giải khát ở Hà Nội. song, Tô Tịch vẫn chính là tụ điểm số 1.

Share:

0 nhận xét