10 món ngon nên thử khi tới Đà Lạt

Không chỉ nức tiếng với những món ăn ngon độc nhất như xắp xắp, bánh ướt lòng gà, mà Đà Lạt còn nhiều đặc sản vốn khá thân thuộc và được đổi khác như bánh tráng nướng, bánh mỳ xíu mại.

Nem nướng

không phải như nem chua rán, nem nướng Đà Lạt khi ăn thường cuộn kèm với bánh tráng, rau xà lách, chuối, khế… và chấm nước tương “độc chiêu”. nhờ đó mà vị béo thơm của nem nướng cùng vị tươi trẻ của rau củ trào dâng hấp dẫn. Hai quán nem nướng trên phố Phan Đình Phùng và Bùi Thị Xuân là cửa hàng dành cho bạn lúc cần hưởng thụ món này.

Bánh tráng nướng

Trong các món ngon ở Đà Lạt, được bạn biết đến thường xuyên nhất chắc rằng là bánh tráng nướng trứng. Trên bếp than hồng, mỡ hành, trứng cút, thịt băm, tép rang được tuần tự dàn trên chiếc bánh tráng mỏng tanh. Trong nháy mắt, gold color ruộm bao trùm toàn chiếc bánh, chấm với tương ớt nồng khiến người ăn không lành bệnh xuýt xoa. Nơi bán món này tuyệt nhất là quán trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, mở từ 2h chiều đến 10h đêm.

Món xắp xắp

Nghe lạ tai nhưng đây lại là món ăn thân quen khi khá giống nộm bò khô TP. Hà Nội và gỏi khô bò ở TP sài thành). bộ phận chính cho món xắp xắp là đu đủ bào sợi, phổi bò hoặc gan heo rim kỹ, lạc, rau húng quế, nước mắm nam ngư chua ngọt… chúng ta có thể tản bộ Hồ Xuân Hương rồi tạm dừng ở quán nhỏ bên bờ hồ để thưởng thức món ăn này.

Chả ram bắp

Với cách cuốn bắp non bào nhuyễn ướp với gia vị vào bánh tráng rồi chiên cho đến khi có gold color ruộm đã tạo ra một món chả ngọt, thơm rất đặc biệt cho Đà Lạt. Khi ăn, chả ram lại một lượt nữa được cuốn với bánh tráng, dưa leo, củ đậu, cà rốt… và rau sống rồi chấm vào chén nước lèo làm từ tương lạc. chúng ta có thể tìm ăn món chả ram bắp ở quán cạnh trường tiểu học Đường Nguyễn Trãi hoặc đường Nguyễn Công Trứ.

Bánh canh

Bánh canh xuất hiện ở nhiều địa điểm nhưng thưởng thức trong khí hậu se lạnh Đà Lạt lại mang lại một cảm giác rất cá tính. đây là màu sắc hài hòa trong bát bánh canh khi tụ hội white color của sợi bánh dai mềm, nóng nực, màu vàng của chả và hành lá xanh xắt nhuyễn. nổi danh nhất ở Đà Lạt là quán bánh canh Xuân An trên phố Nhà Chung, bánh canh Phan Rang ở đường Trần Phú hoặc Hai Bà Trưng.

Share:

0 nhận xét